top of page

Happy Birthday, Dagaa!

[For my readers XD This entry will all dedicated for my bestfriend. So yeah XD] This is for his 15th birthday.

Hindi alam kung nagbabasa ka ba dito pero , hey yow. May regalo parin ako sayo sinabi ko lang na wala para #ediwow. hahaha

Manuod ka muna, bago ako mag-ala Charo Santos.

Una sa lahat ayaw ko sanang mag-drama pero wala eh. hahaha

Happy happy birthday dagaa. Tumatanda ka na, anong balak mo? Magpapakain ka ba ? Anything na maanghang XD Pwede na yun. lol So eto na nga.

Thank you for everything. Our friendship was result of your snob way back 2016. Naalala mo pa ba yun ? Nung nag hi ako sainyong lahat tas ikaw lang ang tumingin pero di ka nag'hi pabalik. huhuhu But thankfully I'm Yeye and after sometime we become friends. Everything follow was you unexpected and was memorable. We laugh, we cry and argue sometimes but later on we're bati na gain. Hindi naging maging mahirap ang maging kaibigan ka. You're sweet, thoughtful and a loving friend. Somehow you make me feel special and loved. But what makes it hard is when I bid you goodbyes. Remember the song My Friend. Honestly it was entirely for you but I decided to sing it for all of my friends in Transformed. At first year we manage to continue the communication and we're still the same when we see each other.

2017 summer vacation came we do't really interact for I have a part time job or should I say summer job we only have the chance to see each other during Sunday. Then the vacation ends. This is the time when you was so 'not interested to communicate' with me , as I call it. For you don't reply and my message stuck for about a week in the chat boxs but I see you online. I don't know who to believe but there's a lot of people telling me that 'maybe' you don't really care but as the time goes by I wonder why ? Why it seems so true kasi di ka naman ganiyan dati diba? Kaya mo parin namng mag reply. Inaway kita kagabi , gusto nga sana kitang tawagan para awayin lang but I don't know. But as I open up to you but parang galit na galit na pala ako sayo. Why it feels like you gave me burden to carry? All this time nagsama sama na pala ang lungkot, inis, galit and expectation ko. Siguro ngta tama sila no? Siguro nga masyado lang akong nag expect sa kung paano mo ako itrato. Sinabi ko na kagabi [11-29-17]... "Magpahinga na din tayo sa friendship na 'to" Kasi kung sa tutuosin parang ako lang naman talaga ang naniniwalang mag bestfriend tayo eh, honestly. You don't even remember my birthday. It so sad , I expect too much. I can honestly say that I already fall for you maybe it's time to let go of this expectation. I need to distant myself from you I made it once pero di kita matiis but this time I will try my very hardest to do so. I don't know where this will take us but I know its the right thingf to do. I always have a vision that this will happen and it indeed happen.

Dati iniisip ko palang na wala kang pakealam saakin nasasaktan na ako pero ngayon ko lang narealize na paulit-ulit mo na palang naparamadam na bulag lang ako sa tiwala ko sayo at nagbingibingihan ako sa sinasabi ng ibang tao , ilang beses akong nag mukang tanga at desperada sa paningin nila dahil di ako naniniwala kasi sa personal di ka naman ganiyan diba ? HIndi ka tinatamad kausapin ako. Drek, pa'fall ka lang ba talaga ? O masyado lang akong asumera ?

Anyway, Happy BIrthday sayo. I don't know if youcan read this but I hope you do. Anyway, thank you for everything. I will post a birthday greetings for you in Youtube and I will delete it afterwards whether you watch it or not. So yeah, I love you adn God bless you. Goodbye.

[I choose to post this on 2020 for I don't want to post something that is so fresh, maybe I should moved on first.]

---- [12-11-17]

Happy Bertday Dagaaa! Yahoo!! Welcome to the world of adults!!!!! EyyyyTiiiinnn Kana! Pakain kana! Kita mo ang aga kong gumawa ng birthday message mo noh ? Kakafifthteen mo lang last Dec 9 naghahanda na agad ako for your 18th bertday XD Malay mo may purpose talaga to XD Sana lang nagbabasa ka dito. Anyways, hindi ko alam kung anong meron by this time come pero sana happy ka ngayon kasi birthday mo na at siguro may girlfriend kana rin [huhuhu] lol. Siguro by this time alam mo na rin may gusto talaga ako sayo [wahahahaha] kasi may pakiramdam akong alam na nilang lahat sa church pati sina tito at tita ikaw nalang hindi [lol ulit] Sana by this time meron na ako sa birthday mo. Miss na miss na kita. hahaha Pero alam mo sometimes I wonder why you never reply you missed me too. If I remember it right you only said it once , personally. I'm so touched that time. Because that's the first time you ever said it ehh. Mag cocollege kana , engineering parin ba ?

Ang wish ko para sayo sana maging successful ka in a way that God want you to be. Mag-iingat ka lagi. Mahal na mahal kita, sana alam mo yan XD

[Aug. 28,2018]

I don't know by this time you're reading this I'm still alive. hehehe Sorry. Hopefully you never follow me. I'm so down today. I need a damn rest. I'm so broken. Crushed deep down to my soul. So ayun lang. You're always be my Mr. Ideal Man Dagaaaa!!! Ayylabbyuuuu

bottom of page